Luộc trứng vịt lộn bao lâu để giữ hoàn toàn thành phần chất dinh dưỡng ?

Trứng vịt lộn không những là món ăn quen thuộc mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trứng vịt lộn bổ huyết, tăng cường sức đề kháng. Để giữ được hoàn toàn được những thành phần dinh dưỡng này bạn cần biết luộc trứng vịt lộn bao lâu là đủ.

Luộc trứng vịt lộn bao lâu
Luộc trứng vịt lộn bao lâu là đủ ?

Thời gian luộc trứng vịt lộn đúng, đủ rất quan trọng. Bởi vì nếu luộc ít thời gian trứng sẽ không chín kĩ. Ngược lại, nếu luộc quá lâu sẽ làm mất đi những chất bổ dưỡng. Để giữ được chất dinh dưỡng tối đa bạn cần biết luộc trứng vịt bao nhiêu phút thì là tốt nhất. Hãy cùng tham cách chọn cũng như cách luộc trứng như thế nào là đúng nhé.

Thông tin thêm về con vịt có thể bạn chưa biết: Vịt là một loài thuộc nhóm gia cầm, sinh sống lưỡng cư nửa dưới nước, nửa trên bờ.Cùng với ngan và gà thì vịt là một trong những loài rất quen thuộc với người dân việt nam ta.Thịt vịt có thể chế biến được rất nhiều món ăn ưa thích mà rất rẻ như: vịt nấu măng chua, vịt nấu chao, vịt om sấu.Trong đó món vịt om sấu là món được mọi người thích nhất vì cách nấu vịt om sấu vừa không khó mà lại rất đưa cơm mọi người nhé! Mời bạn tham khảo bài viết lẩu vịt ăn với rau gì để có thêm nhiều thông tin về món ăn hấp dẫn này nhé

Xem thêm  Ăn mãi nhưng liệu bạn đã biết ca dé nghĩa là gì chưa?

Bạn Đang Xem: Luộc trứng vịt lộn bao lâu để giữ hoàn toàn thành phần chất dinh dưỡng ?

CÁCH CHỌN TRỨNG VỊT LỘN NGON

Ăn trứng vịt lộn non hay già tùy thuộc vào sở thích mỗi người. Nhưng để chọn trứng vịt ngon có thể căn cứ vào các cách kiểm tra sau đây:

Soi trứng

Soi quả trứng trước ánh sáng mặt trời hoặc ánh đèn. Nếu nhìn thấy khoảng không trên đỉnh quả trứng nhỏ. Nhìn thấy bên trong trứng trong suốt, không có chấm đen hay những mảng mờ màu đỏ. Nhìn thấy 2 lòng trắng và đỏ một cách rõ ràng. Đó là những dấu hiệu của 1 quả trứng vịt lộn ngon.

Kiểm tra vỏ trứng

Vỏ ngoài của trứng hơi thô ráp một và có một lớp mỏng dạng phấn trắng bên ngoài. Không nên chọn những quả trứng có vỏ trơn láng, có chấm đen, mốc, đó là trứng đã cũ.

Lắc trứng

Luộc trứng vịt bao nhiêu phút
Một trong những cách chọn trứng vịt lộn

Cầm vào 2 đầu quả trứng, lắc nhẹ ở gần tai nếu không nghe thấy tiếng chuyển động thì đó là trứng ngon. Một đặc điểm nữa trứng vịt lộn còn tươi ngon khi thả vào nước sẽ chìm xuống đáy chậu và nằm ngang.

Xem thêm  Mách bạn cách làm sò điệp nướng sa tế cay nồng, kích thích vị giác

LUỘC TRỨNG VỊT LỘN BAO NHIÊU PHÚT LÀ TỐT ?

Xem Thêm : Cách làm cá lăng trộn với rau mầm thơm ngon, bổ dưỡng

Bước 1

Chuẩn bị một chiếc nồi sạch, đặt lên bếp, lần lượt xếp từng quả trứng vào nồi. Cho  nước lạnh vào ngập trứng. Mực nước rất quan trọng vì sẽ góp phần vào chất lượng của quả trứng khi chín.

Luộc trứng vịt bao lâu thì chín
Nên luộc trứng vịt trong khoảng thời gian bao lâu ?

Mẹo nhỏ :Cho thêm khoảng 1 thìa muối vào nồi nước trước khi bật bếp sẽ hạn chế việc vỡ trứng.

Bước 2

Đun đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, để liu riu trong khoảng 15 phút là trứng chín. Đối với trứng già luộc thêm khoảng 5 phút nữa là được. Lưu ý không luộc quá lâu, trứng sẽ bị đặc, cứng . Như vậy để trả lời cho câu hỏi luộc trứng vịt lộn bao lâu thì chín ? Rất đơn giản khoảng 15-20 p bạn nhé

 CÁCH THƯỞNG THỨC TRỨNG VỊT LỘN

Để món trứng vịt lộn được ngon hơn thì gia vị ăn kèm cũng rất quan trọng.Những gia vị này sẽ giúp món trứng vịt lộn ngon và chuẩn vị hơn rất nhiều.

Luộc trứng vịt lộn bao lâu
Luộc trứng vịt lộn bao lâu là đủ

Xem Thêm : Mách bạn cách làm ốc gạo hấp tiêu thơm ngon, cay nồng

Rau răm: rau răm có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn. Rau răm còn có tác dụng làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt, tránh lạnh bụng, say nắng.

Xem thêm  Công thức làm món lòng bò xào dứa thơm ngon, đơn giản

Gừng tươi thái nhỏ: Giúp loại bỏ vị tanh, giúp ấm bụng, tốt cho cổ họng.

Muối tiêu, chanh, ớt để chấm.

ĂN TRỨNG VỊT LỘN CÓ TÁC DỤNG GÌ ?

Trứng vịt lộn ăn vừa đủ sẽ mang lại nhiều tác dụng, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều cũng gây ra tác hại. Có những người cần ăn, nên ăn và cũng có những người không nên ăn trứng vịt lộn.

Những người nên ăn trứng vịt lộn

  • Người gầy : giúp cải thiện cân nặng
  • Phụ nữ mang bầu : Bổ sung dinh dưỡng rất tốt
  • Trẻ em : Bổ sung năng lượng, tuy nhiên chỉ nên ăn vừa phải. Khoảng 1 tuần 1 quả, vì ăn nhiều sẽ dẫn tới đầy bụng, rối loạn tiêu hóa.
ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì
ăn trứng vịt lộn có tác dụng gì

Những người không nên ăn trứng vịt lộn

Người có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gout… Nên kiêng trứng vịt lộn vì có thể sẽ làm tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Không nên ăn trứng vịt lộn hàng ngày vì có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, đái tháo đường. Cơ thể bị dư thừa vitamin A và sẽ tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, bong tróc da. Do vậy người bình thường cũng chỉ nên ăn 2 quả mỗi tuần.

Bạn hãy ghi nhớ những thông tin này để biết được cách luộc trứng vịt lộn ngon và cách dùng phù hợp nhất các bạn nhé

Nguồn: https://mcspiedoboston.com
Danh mục: Ẩm thực

You May Also Like

About the Author: Jack Spell

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *